IELTS SPEAKING

Films/Movies


PART  I

Câu 1 : Do you like films?


“Yes, I do, I like it a lot. I regard it as my best way of of relaxing myself after a whole day’s work and study although it always kind of attracts me and ends up wasting my time with it.”
“Tất nhiên rồi, tôi rất thích. Tôi xem đó là cách tốt nhất để giải trí và thư giãn sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi mặc dù lúc nào nó cũng thu hút tôi và cuối cùng là làm mất rất nhiều thời gian của tôi.”

  • Ở câu này các bạn hoàn toàn có thể đưa ra thêm nhiều lý do tại sao lại thích xem phim luôn. Nhưng vì bên dưới mình có một câu tương tự nên mình không trả lời kỹ ở trên này nữa.
  • Các bạn cố gắng để ý sử dụng các cấu trúc như although, when, before, after hay các cấu trúc mệnh đề quan hệ nhé vì đây là những cấu trúc academic và quan trọng hơn nó rất dễ đưa vào câu trả lời của bạn.

Từ vựng :

regard st. as xem cái gì như là
ends up rốt cuộc là, cuối cùng là

Câu 2 : What kinds of films do you like best?


“I guess I have to go for romantic comedies. The main reason why I’m a big fan of this type is that I really adore the happy endings of those movies. You know, I like movies that can make me laugh and even keep me smiling for the next few days. That’s right, I’m that crazy. Haha. Besides, I’m also into some of the ones that keep me thinking all the way through too, “A Beautiful Mind” or “The Fifth Element”. And some classic old movies and American comedies are ok to me, too. Oh my gosh! I like everything.”
“Tôi đoán lựa chọn của tôi sẽ phải dành cho những bộ phim hài lãng mạn. Lý do chính tại sao tôi là một fan hâm mộ lớn của loại hình này là tôi thực sự chỉ thích kết thúc có hậu của những bộ phim như thế. Bạn biết đấy, tôi thích những bộ phim có thể làm cho tôi cười và thậm chí giữ cho tôi mỉm cười trong vài ngày tới. Đúng vậy, tôi điên thế đấy. (cười). Bên cạnh đó, tôi cũng thích một số bộ phim giúp tôi thông não như “A Beautiful Mind” hoặc “The Fifth Element”. Tôi cũng rất thích một số phim cũ cổ điển và phim hài Mỹ. Ôi mẹ ơi, tôi thích tất cả các thể loại.”

  • Một cấu trúc rất hay để trả lời cho câu hỏi what kinds đó là câu: “I guess I have to go for…”
  • Cấu trúc trả lời câu hỏi này hoàn toàn không có gì xa lạ với các bạn đúng không ạ. Nếu bạn nào chưa biết hãy xem tại topic trước mình phân tích cấu trúc trả lời cho loại câu hỏi này ở đây : Hobbies and Interests.
  • Từ vựng :

go for st. chọn cái gì
be a big fan of = like = adore = be into
romantic comedies phim hài lãng mạn
drama kịch
sci-fi (science fiction) phim khoa học viễn tưởng
horror phim kinh dị
detective phim trinh thám
action phim hành động
adventure phim phiêu lưu mạo hiểm
documentary phim tài liệu

Câu 3 : How often do you watch films?


“Well, actually, I watch movies at home every day, 1 episode per day at least. I often choose a good series to follow, you know, sometime a romantic one, some are the latest or simply just something recommended by my friends. And if there is an interesting movie playing at the cinema, I’ll go to see it with my friends sometimes, you know but just sometimes coz I don’t have that much money if you know what I mean, the cinema tickets are very pricy to me.”
“Thật ra thì ngày nào tôi cũng xem phim ở nhà, ít nhất là một ngày một tập. Tôi thường chọn một series hay để theo, bạn biết đấy, đôi khi là một bộ phim lãng mạn, thỉnh thoảng là một phim mới ra lò hay đơn giản chỉ là một phim gì đó bạn bè tôi giới thiệu. Và nếu có một bộ phim hay chiếu tại các rạp chiếu phim, tôi thỉnh thoảng sẽ đi xem với bạn tôi, nhưng chỉ đôi khi thôi vì tôi không có nhiều tiền, bạn biết đấy, giá vé xem phim tại các rạp cực kỳ đắt đỏ.”

  • Xem cấu trúc trả lời câu hỏi này tại đây : Working Life (câu 7)
  • Từ vựng :

episode tập phim
season phần phim
series bộ phim
the latest movie phim mới nhất
pricy đắt đó

Câu 4 : Do you like watch films alone or with your friends?


“To be honest, I’d rather watch films with my friends, you know, coz we can talk about it during or after the movie, whether we enjoyed it or not, whether it’s mind-numbing or interesting and we always end up having such a good time together. Of course, still, there’s some time when I’m not in the mood, I don’t wanna torture anyone but myself, if you know what I mean.”
“Thành thực thì tôi muốn xem phim với bạn bè của tôi hơn, bạn biết đấy, vì chúng tôi có thể nói về nó trong hoặc sau khi bộ phim kết thúc, liệu chúng tôi có thích phim hay không, phim chán hay thú vị…và chúng tôi luôn luôn có thời gian cực kỳ vui vẻ cùng nhau. Tất nhiên có những lúc tâm trạng tôi không được tốt thì chắc chắn là tôi không muốn tra tấn bất kỳ ai khác ngoài bản thân mình rồi, bạn biết tôi có ý gì đúng không.”

  • Tham khảo cấu trúc “prefer” để trả lời cho dạng câu hỏi lựa chọn tại đây : Sports (câu 7)
  • Từ vựng :

mind-numbing chán (= boring)
be not in the mood tâm trạng không vui, không có tâm trạng
torture sb. tra tấn, làm khổ ai

Câu 5 : Do you prefer watching films at the cinema or at home?


“Well, I think I would have to say it totally depends. You know, If it a big action film with lots of explosions, I would see it at the cinema you know, because, there, you get to see the movie on a big screen with a better sound system which will make the movie more impressive, you know. But others, I prefer watching at home because you can watch at your leisure and it’s so convenient to pause or go back a few scenes if you find it attention grabbing which you do not have any control whatsoever in the cinema. Plus, there’s nothing better than kicking back on your comfy old couch in front of the box.”
“Vâng, tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải nói nó hoàn toàn phụ thuộc. Bạn biết đấy, nếu đó là một bộ phim hành động lớn với nhiều hiệu ứng, tôi sẽ xem nó ở rạp chiếu phim bởi vì, ở đó, tôi có thể xem các bộ phim trên một màn hình lớn với một hệ thống âm thanh tuyệt vời, làm cho bộ phim ấn tượng hơn , bạn biết đấy. Nhưng với những bộ phim khác, tôi thích xem ở nhà hơn, vì tôi có thể xem bất cứ lúc nào và nó rất thuận tiện để tạm dừng hoặc quay lại một vài cảnh nếu bạn thấy cảnh đó thú vị điều mà bạn không có quyền gì khi bạn ở rạp chiếu phim đúng không ạ. Thêm vào đó, tôi nghĩ rằng không gì sướng hơn so việc nằm thư giãn trên chiếc ghế sofa thoải mái của bạn trước màn hình TV.”

  • Từ vựng :

better sound system hệ thống âm thanh tốt
impressive ấn tượng
at your leisure vào thời gian mình thích
pause or go back tạm dừng và tua lại
attention grabbing hay, thú vị (= interesting)
kick back nằm dài
comfy thoải mái
in front of the box in front of TV

  • Một số từ vựng khác về chủ để này các bạn có thể dùng cho câu trả lời riêng của mình. Các bạn hãy tự tra từ điển các từ này để biết nghĩa và cách đọc, cách phát âm của nó nhé. Hãy cố gắng đặt một câu với một từ, một câu có nghĩa nhé, không đặt đối phó!
  • Nouns

telly (= TV) documentary mainstream
sitcom audience viewer
genre = type censorship (cơ quan kiểm duyệt) blockbuster (phim bom tấn)

  • Verbs

turn on / off / over tune in    produce      broadcast

sit in front of the telly repeat    televise


  • Adjectives

mind-numbing (= boring)    enlightening   live-broadcast     witty

attention-grabbing (= interesting) = gripping televised     pre-recorded


  • Idioms

watch the box (= watch TV) I often watch the box at weekends
channel surf(=change TV channels frequently)


...